Từ khóa: chuỗi cung ứng

 

Nhu cầu vận tải hàng không đang suy giảm do lạm phát

U&I Logistics - Theo báo cáo mới nhất từ ​​DHL Global Forwarding, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không đang ở trạng thái suy giảm, trong khi vận tải đường biển đang có dấu hiệu tăng lên.

 

Mực nước sông thấp cản trở việc vận chuyển phương tiện ở Châu Âu

Nhiệt độ tăng vọt và khô hạn kéo dài ở châu Âu khiến mực nước sông giảm ở mức thấp nhất từ trước đến nay. 

 

Xem xét lại mạng lưới các nhà cung cấp trong thời kỳ đại dịch COVID-19

Đại dịch đã thay đổi bản chất của chuỗi cung ứng toàn cầu, bắt đầu từ việc các công ty tìm kiếm nguồn hàng từ nhiều nơi nhằm giảm thiểu gián đoạn trong vận chuyển và sản xuất.

 

Chi phí logistics của Hoa Kỳ tăng 22,4% trong năm 2021

Chi phí logistics của Hoa Kỳ đã tăng vượt trội lên đến 22,4%, tương đương tăng 1,85 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Doanh nghiệp logistics tại Hoa Kỳ vẫn đang tìm kiếm giải pháp dài hạn nhằm khắc phục các vấn đề không đồng bộ chuỗi cung ứng.

 

Thiết kế container dạng gấp gọn giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng

Nhu cầu vận chuyển cao và liên tục từ các chuỗi cung ứng đã tạo ra áp lực đối với các cảng lớn, nơi hàng hoá và các container trong tình trạng tắc nghẽn.

 

Chuỗi cung ứng Mỹ dự đoán sẽ trở nên tồi tệ trong năm 2022

Theo dự đoán đến từ các hãng vận tải biển, công ty giao nhận và nhiều nguồn khác, tình trạng tắc nghẽn cảng ở Mỹ sẽ trở nên tồi tệ trước khi quay lại thời kì đỉnh cao. 

 

Nga gặp khó khăn trong việc khôi phục lại chuỗi cung ứng ô tô bị đứt quãng

Trong nỗ lực cứu vãn những gì còn sót lại của ngành công nghiệp ô tô, Nga đang thực hiện các biện pháp thiết lập chuỗi cung ứng và mạng lưới hậu cần mới.

 

Chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt với nhiều nguy cơ khủng hoảng trở lại

Phương án chống dịch gắt gao của Trung Quốc khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Cùng cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine càng làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ lạm phát.

 

Vận tải gián đoạn, chuỗi cung ứng đứt gãy bởi chiến tranh Nga - Ukraine

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, vận tải biển và hàng không ảnh hưởng nặng nề, kéo theo đó là chuỗi cung ứng đứt gãy do gián đoạn nguồn cung từ hai nước này.